Tin công nghệ nổi bật

blog tin công nghệ nổi bật, mới nhất được cập nhật liên tục 24/7

Chip Nuclun 2 sẽ được trang bị cho LG V10 thế hệ thứ hai?

Theo nguồn tin mà chúng tôi nhận được cho biết hãng công nghệ LG đang có kế hoạch cho ra mắt chiếc smartphone LG V10 thế hệ thứ hai được trang bị vi xử lý Nuclun 2.

 

Nguồn tin từ tờ báo Trung Quốc cho biết hãng công nghệ Hàn sẽ sử dụng vi xử lý Nuclun 2 cho phiên bản tiếp theo của mình mang tên LG V10. Đây là chiếc smartphone màn hình kép với bộ khung kim loại cực chắc chắn được hãng chính thức ra mắt cách đây không lâu.

>>> Bài viết tham khảo : 6 đặc điểm nổi bật chỉ có trên LG V10

Theo đó, LG có kế hoạch ra mắt V10 thế hệ tiếp theo trong nửa cuối năm 2016. Thời gian này sẽ tiến hành hoàn chỉnh thiết kế của vi xử lý này trước khi sử dụng cho LG V10 thế hệ thứ hai.

 

Đối với LG G5 thì hãng sẽ không trang bị vi xử lý này bởi nó không đủ nhanh để đáp ứng tiêu chí cho một chiếc smartphone hàng đầu của hãng. Dự kiến LG G5 sẽ ra mắt vào tháng 4 năm sau. Tuy nhiên, nhiều người đánh giá rằng Nuclun 2 vẫn cho khả năng xử lý tốt hơn vi xử lý của Huawei là Kirin 950.

Nguồn tin cũng cho biết Nuclun 2 được nhà sản xuất phát triển dựa trên công nghệ 16 nm của TSMC, và là chip xử lý kết hợp giữa lõi Cortex-A72 và Cortex-A53.

Song song với việc phát triển Nuclun 2 thì hãng cũng lặng lẽ cho ra mắt Nuclun 3 sẽ được phát hành vào cuối năm 2016 hoăc đầu năm 2017 nhưng vẫn chưa xác định được smartphone tiếp theo sở hữu vi xử lý này là smartphone nào.