Tin công nghệ nổi bật

blog tin công nghệ nổi bật, mới nhất được cập nhật liên tục 24/7

Người Việt rất thờ ơ với iPhone Xr

Điện thoại iPhone Xr hàng xách tay mới về Việt Nam vào cuối tuần trước. Tuy nhiên, giá bán của sản phẩm này giảm theo ngày và lượng người quan tâm đến phiên bản này cũng thấp hơn nhiều so với model iPhone XS Max

Như vậy, iPhone Xr mới đây đã chính thức được mở bán tại thị trường thế giới nhưng đã nhanh chóng xuất hiện tại Việt Nam với mức giá là 23 đến 29 triệu đồng. Tuy nhiên, tùy vào từng phiên bản mà độ chênh lệch cũng khác nhau, chỉ khoảng 3 đến 4 triệu so với giá gốc tại Singapore hay Hong Kong.

Nhưng kết quả cho thấy chỉ sau 3 ngày xuất hiện, giá iPhone Xr bị sụt giảm liên tục. Thậm chí, ngay trong ngày 26/10 có rất nhiều cửa hàng đã tiến hành điều chỉnh mức giá giảm xuống 1 triệu, như vậy là chỉ còn 22 triệu cho phiên bản thấp nhất 64GB. Vào ngày 27 và 28/10, mức giá tiếp tục điều chỉnh xuống giảm còn 500.000Đ đến một triệu. Hiện tại cũng có nhiều cửa hàng bán iPhone Xr với giá 20,5 triệu đến 21 triệu đồng.

f:id:duongthidiu:20181031161923j:plain

Thực tế cho thấy có rất nhiều chủ cửa hàng có một nhận xét chung là iPhone Xr không thể hút khách được như mong đợi nên dành chấp nhận bán với doanh số thấp hơn.

Sáng nay, tại một cửa hàng khác trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh), một số người vào hỏi mua iPhone XR, nhưng sau dùng thử, họ đã không mua. "Tôi thấy máy cầm không sang trọng như các mẫu cao cấp khác của Apple, nên thấy không xứng với số tiền 22 triệu đồng", chị Lê Tuyết (quận 1, TP HCM) nói. "Máy chỉ có camera đơn, lại có thiết kế to và lồi lên khá cao khiến tổng thể không được đẹp. Viền màn hình cũng khá dày nên tôi không thích", anh Đình Long (quận Bình Thạnh, TP HCM) nhận xét.

Một chủ cửa hàng khác trên đường Trần Quang Khải (quận 1, TP HCM) cũng thừa nhận iPhone XR khó bán do giá cao hơn iPhone X nhưng lại ít tính năng hơn, màn hình lại là LCD thay vì OLED, sử dụng khung nhôm thay vì thép không gỉ, thậm chí chỉ có camera đơn thay vì camera kép. Người này cho biết, sau khi tham khảo, nhiều khách đã chuyển sang chọn iPhone X.

Ngoài ra, theo các dân buôn iPhone tại TP HCM, giá bản XR ở thị trường trong nước gần bằng giá Singapore và Hong Kong khiến họ không muốn nhập vì lời ít, thậm chí bị lỗ.

Thêm nữa, iPhone XR chính hãng cũng sẽ bán tại Việt Nam trong tuần này với giá dự kiến khoảng 23 triệu đồng cũng là lý do người tiêu dùng thờ ơ với hàng xách tay.

iPhone XR là mẫu iPhone có thiết kế tương tự XS và XS Max .Tuy nhiên, máy được giảm một số chi tiết và có giá bán rẻ hơn. Trước đó, các chuyên gia dự đoán đây sẽ là sản phẩm chủ lực của Apple nửa cuối 2018 và nửa đầu 2019.