Tin công nghệ nổi bật

blog tin công nghệ nổi bật, mới nhất được cập nhật liên tục 24/7

Lộ diện người anh em thất lạc đã lâu của iPhone X

Mới đây, hãng Leagoo đến từ Trung Quốc đã ra mắt chiếc smartphone song sinh với iPhone X. Máy chạy hệ điều hành Android và có thiết kế giống hệt với iPhone X.

f:id:duongthidiu:20171214174808j:plain

Leagoo mới đây đã hé lộ mẫu smartphone mới mang tên Leagoo S9 với thiết kế tương tự như iPhone X. Ngoài ra, ngay cả tai thỏ và vị trí hiển thị cột sóng, dung lượng, Wi Fi cũng được thiết kế theo phong cách tương tự như iPhone X.

Cách làm này với mục đích tiếp cận với thị trường mục tiêu nhanh hơn. Nhưng, cách làm này cũng không tránh khỏi sự phán xét và chỉ trích đến từ giới công nghệ.

Mặt sau của Leagoo S9 được nhà sản xuất trang bị chất liệu kính với cụm camera tương tự như iPhone X. Sản phẩm không có Face ID nhưng lại có cảm biến vân tay được làm ở mặt sau tương tự như các dòng smartphone Android hiện nay.

f:id:duongthidiu:20171214174822j:plain

Nguồn tin rò rỉ cho biết Leagoo S9 được nhà sản xuất trang bị màn hình Amoled rộng 5.85 inch, vi xử lý MediaTek Helio P40, dung lượng RAM 6GB và bộ nhớ trong là 128 GB, camera kép độ phân giải 16MP. Sản phẩm sẽ lên kệ sớm tại thị trường Trung Quốc với giá rẻ hơn so với iPhone X.

f:id:duongthidiu:20171214174833j:plain

Kể từ ngày ra mắt iPhone X đã trở thành model được các nhà sản xuất khác học tập. Tuy nhiên, thay vì cách học hỏi và sáng tạo thì nhiều hãng lại chọn cách sao chép y hệt thiết kế của model này.

Như công ty Botway thời gian gần đây đã giới thiệu dòng Notch là chiếc smartphone cải tiến dựa trên những ưu điểm của iPhone X.

Hoặc chỉ cách đây một vài tháng, Hotwav Symbol S3 cũng khiến cho nhiều khách hàng tham quan tại hội chợ này phải sửng sốt vì ngoại hình khá giống với iPhone X. Thậm chí, phần tai thỏ màu đen đã chuyển thành màu trắng.

f:id:duongthidiu:20171214174848j:plain

Nếu cứ vài tuần hoặc vài tháng, giới công nghệ lại tìm thấy một "người em" của iPhone X như thế này thì thật khó để đoán liệu iPhone X sẽ có tổng cộng bao nhiêu "anh em thất lạc".